Nßmskrß A­al■ings

Bakgrunnur

skˇlanßmskrß A­al■ings, eráger­ grein fyrir ßherslum Ý starfiáog hugmyndafrŠ­i.á═ A­al■ingi er ßherslan ßáfljˇtandi nßmskrß sem er sÝfellt Ý mˇtun ■essvegna fellur nßmsskrß og starfsߊtlunsaman. áStarfi­ Ý A­al■ingi byggir ßáA­alnßmskrß leikskˇlaáog hugmyndafrŠ­i sem kennd er vi­ Loris Malaguzzi frßábŠnumáReggio Emilia ß ═talÝu. A­al■ing tilheyrir samfÚlagi leikskˇla ß ═slandi sem ß Ý hugmyndafrŠ­ilegri samrŠ­u vi­ skˇlastarf Ý anda Reggio Emilia. SÚrst÷k a­fer­ ß kerfisbundnu mati ß leikskˇlastarfinu Ý A­al■ingi hˇfst Ý jan˙ar 2016. Kerfisbundi­ innra mat ß leikskˇlastarfi Ý A­al■ingiá

Lei­arljˇs Ý leikskˇlastarfinu ver­a eftirfarandi ■Šttir sem taldir eru vera hva­ mikilvŠgastir Ý leikskˇlanßmi, en ■eir felast Ý a­:

  • Hvetja b÷rnin.
  • MikilvŠgara sÚ a­ kenna b÷rnum a­ spyrja spurninga en a­ frŠ­a ■au me­ sv÷rum.
  • Hjßlpa barninu a­ finna hva­ veki ßhuga hjß ■vÝ, hva­ ■vÝ finnst skemmtilegt, ■etta ß a­ vera ß forsendum barnsins ekki neinna annarra.
  • Kenna barninu a­ takast ß vi­ hi­ ˇ■ekkta.
  • Kenna barninu a­ taka ßbyrg­ ß sjßlfu sÚr.
  • Kenna barninu a­ mikilvŠgasta umbunin er oft s˙ sem er Ý einu og ÷llu - Ý verkinu sjßlfu.
  • Kenna barninu a­ setja sig Ý spor annarra.

Starfsߊtlun leikskˇlans A­al■ings er Štla­ a­ spegla ■au gildi og vi­mi­ sem starfi­ byggist ß. ┴Štlunin ß bŠ­i a­ spegla ■ß hugmyndafrŠ­i sem liggur a­ baki starfinu Ý A­al■ingi og A­alnßmskrß leikskˇla. ═ henni ß framtÝ­arsřn skˇlans a­ koma skřrt fram. A­al■ing er skipulagsheild sem byggir starf sitt ß ■ekkingu, vexti hennar, vi­haldi og ■rˇun. Vi­ stofnun A­al■ings var unnin nßmskrß fyrir skˇlastarf sem l÷g­ var fram ■egar skˇlinn var bo­inn ˙t til reksturs ßri­ 2008 og ß ■eim grunni byggir leikskˇlastarf A­al■ings enn■ß. Hinsvegar mß segja a­ nßmskrßin 2009-2010 hafi veri­ efnismeiri og endurskipul÷g­ enda var ■ß komin meiri reynsla ß skˇlastarfi­. Nßmskrß fyrir skˇlaßri­ 2015 ľ 2016 byggir ß fyrri grunni nßmskrßr sem foreldrarß­ og foreldrar tˇku ■ßtt Ý a­ vinna. En ■ß fundu­u stjˇrnendur A­al■ings me­ foreldrarß­i um nßmskrßna og haldin voru foreldra■ing ■ar sem fari­ var Ý efni A­alnßmskrßr leikskˇla li­ fyrir li­ og ˙tfŠrslu hennar Ý A­al■ingi og sÝ­ast en ekki sÝst rŠddu foreldrar Ý minni hˇpum um efni­ og l÷g­u fram till÷gur um betrumbŠtur. Kennarar A­al■ings unnu sÝ­an me­ ni­urst÷­ur foreldra■inganna.

Einnig var send ˙t spurningak÷nnun ■ar sem foreldrum A­al■ings gafst kostur ß a­ kjˇsa milli tveggja tillagna ß skˇladagatali leikskˇlans fyrir skˇlaßri­ 2012 ľ 2013. Mj÷g gˇ­ ■ßtttaka var Ý k÷nnuninni, rÝflega 80% fj÷lskyldna sv÷ru­u og 97% ■eirra kusu a­ hafa skipulagsdaga ■rjß fyrstu virku dagana Ý jan˙ar 2013 ■egar grunnskˇlar eru einnig a­ mestu loka­ir. ┴ vor÷nn 2013 var ger­ ■jˇnustuk÷nnun me­al foreldra Ý A­al■ingi ■ar sem me­al annars var spurt hvernig ■ßtttakendum lÝka­i hi­ nřjaáfyrirkomulag. Mj÷g gˇ­ ■ßtttaka var Ý k÷nnuninni og sv÷ru­u nŠr allir a­ ■eim lÝka­i vel e­a mj÷g vel vi­ fyrirkomulagi­. SÝ­astli­i­ vor var ■jˇnustuk÷nnun endurtekin a­ hluta og voru foreldrar aftur spur­ir um vi­horf ■eirra ß fyrirkomulagi skipulagsdaganna. Mj÷g gˇ­ ■ßtttaka var Ý k÷nnuninni og 95% lÝkar vel e­a mj÷g vel vi­ fyrirkomulagi­, langflestum mj÷g vel. Til margra ßra hafa till÷gur a­ skˇladagatali A­al■ings byggst ß fyrgreindri samvinnu vi­ foreldra skˇlans, en ß fundi leikskˇlanefndar Kˇpavogs ■ann 28.5.2015 hafna­i nefndin ■vÝ samstarfi: ôLeikskˇlanefnd hafnar bei­ni leikskˇlans um breytingu ß skipulagsd÷gum, sbr. fyrri sam■ykktir nefndar um samrŠmda skipulagsdaga Ý sveitarfÚlaginu.ö (Leikskˇlanefnd Kˇpavogs. 2015). Skipulagsdagar Ý A­al■ingi fyrir veturinn 2015-2016 ver­a ■vÝ; 20. nˇvember, 4. jan˙ar, 8. mars, 20. og 22. aprÝl, ■rßtt fyrir a­ flestir ■eirra daga henti foreldrum og skipulagi skˇlastarfsins illa. Sjß skˇladagatal A­al■ings 2015 ľ 2016 Ý fylgiskjali nr. 1.

═ leikskˇlastarfi er ljˇst a­ ein stŠr­ e­a ein lausn er hvorki m÷guleg nÚ Šskileg fyrir alla. Ătlast er til a­ allir njˇti s÷mu vir­ingar og Ý grundvallargildum starfsins sÚ gert rß­ fyrir ÷llum. Ůau gildi sem ÷­ru fremur er l÷g­ ßhersla ß Ý A­al■ingi eru mannhelgi, vir­ing, hlustun, framsŠkni, um÷nnun og ßskorun. Til ■ess a­ gildin sÚu ljˇs Ý skˇlastarfinu eru sett fram stefnumi­ sem eiga a­ endurspegla gildin og lei­ir a­ ■eim. ═ samrŠmi vi­ hugmyndafrŠ­i Malaguzzi frß Reggio Emilia sem skˇlinn sty­st vi­, eru ■ing/deildir aldursskiptar, ■annig a­ nßmsumhverfi henti hverjum ßrgangi sem best. A­al■ing vinnur sem eitt ■ekkingarsamfÚlag, hˇpurinn vinnur saman a­ sameiginlegum markmi­um sem ein heild.

Leikskˇlinn A­al■ing ß a­ vera sta­ur ■ar sem fj÷lbreytt nßmstŠkifŠri eru sk÷pu­ og ger­ b÷rnunum a­gengileg; efnivi­ur, rřmi, hugmyndir og lausnami­anir. NßmstŠkifŠrin eiga a­ skapa m÷guleika fyrir b÷rnin til a­ Šfa sig Ý lř­rŠ­i og frelsi me­ nßmi, hlustun, samrŠ­um og gagnrřninni hugsun. áKennarar skˇlans eiga a­ tilheyra nßmshˇp fullor­inna og barna, en frekar sem hlustendur en frŠ­arar. Ůeir eiga me­al annars a­ lÝta ß b÷rn frekar sem gerendur en neytendur, ■annig a­ b÷rnin skapi sÚr og ÷­rum b÷rnum nßmstŠkifŠri. Bera ß vir­ingu fyrir b÷rnunum, hugmyndum ■eirra og verkum, b÷rnin fßi m÷guleika ß a­ velja sÚr vi­fangsefni eftir ßhuga og kennararnir hlusti eftir ßhuga barnanna. B÷rnin sÚu Ý a­alhlutverki Ý leikskˇlastarfinu.

Kennararnir sko­i, skrßi og Ýgrundi nßmsferli barnanna og ÷gri ■eim me­ nřjum, framandi vi­fangsefnum a­ kljßst vi­. Kennararnir varpi fram mßtulega ÷grandi vi­fangsefnum sem ■eir byggja ß reynslu sinni af b÷rnunum. ┴hersla sÚ l÷g­ ß velgengni og getu barnanna fremur en veikleika og getuleysi; ■au hv÷tt og ■eim talin tr˙ um getu sÝna til a­ leysa vi­fangsefni og neikvŠ­ri t˙lkun ■eirra ß eigin getu breytt Ý jßkvŠ­a t˙lkun. Samskipti kennara og barna skulu a­ verulegu leyti sn˙ast um a­ takast sameiginlega ß vi­ verkefni, einblÝnt skal ß verki­ sjßlft og hugmyndir um ■a­ eiga a­ mŠtast og byggjast ß ßhuga einstaklinganna. ═ leikskˇlanum gefist b÷rnunum tÝmi og tŠkifŠri til a­ fara sÝnar eigin lei­ir Ý nßmi og hjßlpast a­ Ý nßminu. L÷g­ skal ßhersla ß a­ b÷rnin sjßi tilgang Ý ■eim verkefnum sem ■au taka sÚr fyrir hendur, og verk barnanna fßi a­ standa og ■rˇast ßfram eftir ■vÝ sem ßhugi ■eirra og virkni bř­ur − sum verk barnanna ver­a ■annig kennsluefni morgundagsins.

HugmyndafrŠ­ilegar sto­ir

SÚrhver skˇli er samtÝmis einstakur og hluti af stŠrri heild, hann mˇtast af ■eim einstaklingum sem a­ skˇlanum koma og menningu samfÚlagsins. Ůar af lei­ir er engin ein uppskrift til um gott skˇlastarf. ŮŠr eru margar og fj÷lbreyttar og hÚr ver­ur fjalla­ um helstu lei­ir Ý skˇlastarfi A­al■ings. HugmyndafrŠ­ilegar sto­ir starfsins Ý A­al■ingi koma vÝ­a a­. SÚrstaklega er horft til heimspeki leikskˇlastarfsins Ý Reggio Emilia og hugmyndafrŠ­ilegs bakhjarls hennar, Loris Malaguzzis. En jafnframt er l÷g­ ßhersla ß kenningar John Dewey um leikskˇlastarf og ■ßtt skˇla Ý a­ mˇta lř­rŠ­i og lř­rŠ­isvitund. Til Lev Vygotsky eru sˇttar kenningar um fÚlagslegt nßm barna og hlutverk leiksins. Einnig mß finna samhljˇm me­ hugmyndum Gunnillu Dahlberg og Peter Moss, um leikskˇlann sem vettvang lř­rŠ­islegra breytinga. Carlina Rinaldi hefur lagt ßherslu ß mikilvŠgi ■ess a­ Ý leikskˇlum sÚ hlustun Ý vÝ­asta samhengi, vi­fangsefni starfsins. Glenda MacNaughton hefur lagt sitt af m÷rkum til a­ sko­a leikskˇlann sem vettvang kynja­s starfs og mikilvŠgi ■ess a­ starfsfˇlk sko­i tengsl valda og mßlnotkunar. Naima Browne hefur fjalla­ um starfsa­fer­ir um kynja­ sjˇnarhorn Ý leikskˇlastarfi. Matthew Lipman hefur ÷­rum fremur lagt grundv÷ll a­ a­fer­um til a­ ßstunda heimspeki og Albert Bandura um mikilvŠgi ■ess a­ efla tr˙ einstaklinga ß eigin getu. HÚr hafa fßir veri­ nefndir til s÷gunnar en rÚtt er a­ benda ß a­ leikskˇlastarf og hugmyndafrŠ­i er ekki meitlu­ Ý stein.

═ A­al■ingi er markmi­i­ a­ leikskˇlastarfi­ ■rˇist Ý samrŠmi vi­ nřjar kenningar og rannsˇknir. L÷g­ er ßhersla ß fljˇtandi nßmskrß en me­ ■vÝ er annarsvegar ßtt vi­ a­ h˙n er Ý st÷­ugu mati og endursko­un, og hinsvegar a­ bŠ­i er teki­ tillit til ßhuga barnanna og ■eirra atri­a sem Štlunin er a­ setja Ý forgang hverju sinni. Me­ ■vÝ er ßtt vi­ jafnˇlÝka hluti og ˙tikennslu, rannsˇknarhˇpa barna, heimspeki og lŠsi, til dagßla/kladda og ■ess a­á■rˇa fundarform. Lykilhugt÷k sem unni­ er me­ ß markvissan og skapandi hßtt Ý leikskˇlanum eru nßm leikskˇlabarna, Ýgrundun, lř­rŠ­i/valdefling, nßtt˙ra og upplřsingatŠkni.

Rannsˇknarleikskˇli

Leikskˇlanum A­al■ingi er Štla­ a­ vera rannsˇknarleikskˇli Ý fararbroddi Ý leikskˇlastarfi:

  • UppeldisfrŠ­ilegar skrßningar eru grunnur a­ rannsˇknarstarfi starfsfˇlks. Markmi­i­ er a­ ß hverju ■ingi ver­i einn a­alnßmsma­ur sem lei­ir skrßningarvinnu. Rannsˇknarhˇpar barna og starfsfˇlks ver­i efldir og a­ Ý leikskˇlanum ver­i uppeldisfrŠ­ilegar skrßningar ■rˇa­ar og styrktar.
  • ═ upphafi skˇlaßrs ver­i fyrirlestrar um skrßningarvinnu fyrir starfsfˇlk skˇlans.
  • Starfsfˇlk leikskˇlans sÚ virkt Ý ■ßttt÷ku ß rß­stefnum og mßlfundum um leikskˇlamßl. A­ starfsfˇlk sŠkist eftir a­ flytja erindi og fßi stu­ning til ■ess a­ vinna ■au. Starfsfˇlk fßi tŠkifŠri til a­ flytja fyrirlestra og/e­a nßmskei­ innan sem utan A­al■ings.
  • Leikskˇlinn sendi inn veggspj÷ld ß rß­stefnur ■ar sem ■a­ ß vi­.
  • Unni­ er a­ nßmsvef um valdeflingu barna/sjßlfbŠrni/matarmenningu og matstofu A­al■ings.
  • Myndbandager­ um raungreinar, ˙tinßm og lŠsi.

Nřbreytni

Stefnt skal a­ ■vÝ a­ ß hverju ßri sÚ sˇtt um styrki til nřbreytni og ■rˇunarstarfa. A­ jafnframt sÚu verkefnin unnin a­ einhverju leyti hvort sem til ■eirra fŠst styrkur e­ur ei. Gefinn sÚ tÝmi til a­ mˇta og setja fram hugmynd a­ nřbreytni og ■rˇunarverkefni ■egar b˙i­ a­ vinna ßkve­nar undirst÷­ur. ١tt verkefni fßi ekki styrk er ekki liti­ svo ß a­ ■eirri vinnu sÚ kasta­ ß glŠ heldur ber a­ vinna ßfram a­ framgangi hugmyndarinnar Ý leikskˇlanum ■ˇtt ■a­ geti veri­ me­ ÷­ru sni­i.á

┴ skˇlaßrinu ver­ur unni­ a­ eftirfarandi ■rˇunarstarfi Ý A­al■ingi:

  • Hafist ver­i handa ß undirb˙ningi ß ■rˇunarverkefni um eiturefnalausan leikskˇla.
  • Sett ver­i af sta­ ■rˇunarverkefni um deildir yngri barnanna; unni­ a­ fj÷lbreytni Ý nßmsumhverfi o.fl.
  • ┴framhaldandi ■rˇun ß verkefninu um matstofur leikskˇlans sem fjallar um valdeflingu barnanna og margbreytileika. Ůa­ er a­ stu­la a­ aukinni valdeflingu barna me­ h÷nnun og skipulagningu matstofu ■ar sem barni­ fŠr auki­ val um hva­ ■a­ bor­ar, hve miki­ ■a­ vill bor­a, hvar ■a­ situr o.s.frv.
  • A­ ■rˇa dagßla (kladda) leikskˇlans Ý rafrŠnt mi­lŠgt form.
  • ┴framhaldandi notkun og ■rˇun morgunskřrslna leikskˇlans, sem eru skipulagsskřrslur um starfsmannahald dagsins.
  • A­ ■rˇa frŠ­slu og endurmenntunarlei­ir leikskˇlans. Svo sem svokalla­a äpedfundiô skˇlans, ■ar sem fjalla­ er um skrßningar og skˇlastarfi­ almennt.
  • A­ ■rˇa ßfram hvernig vi­ veitum upplřsingar og kynnum skˇlastarfi­ fyrir foreldrum og ÷­rum vinum ß FacebooksÝ­u skˇlans.
  • Ůrˇa ßfram Helgarpˇsta; sem eru vikuleg rafrŠn rit me­ myndasafni frß hverri deild/■ingi til foreldra, me­ upplřsingum um skˇlastarf li­innar viku. IOS kerfi er Štla­ a­ halda utan um tˇnlistarsafn, myndasafn og ÷nnur gagnas÷fn og upplřsingagrunna, auk ■ess sem ߊtlunin gerir rß­ fyrir a­ kerfi­ ver­i nřtt til samskipta og upplřsingami­lunar. Kerfi­ gegnir lykilhlutverki vi­ uppeldisfrŠ­ilegar skrßningar. iOS 5 er střrikerfi fyrir tŠki ß bor­ vi­ iPad, iPodTouch og iPhone. A­al■ing var brautry­jandi Ý notkun ß spjaldt÷lvutŠkni Ý leikskˇlum, en spjaldt÷lvur og fleiri snjalltŠki hafa veri­ ß ÷llum deildum Ý nokkur ßr.

Menningarlegur margbreytileiki

═ A­al■ingi f÷gnum vi­ menningarlegum margbreytileika. Vi­ teljum sjßlfs÷g­ mannrÚttindi a­ njˇta vi­urkenningar og a­ vir­ing sÚ borin fyrir bakgrunni hvers og eins. ═ A­al■ingi er leitast vi­ a­ skipulag h˙snŠ­is sem og efnivi­ur leikskˇlastarfsins endurspegli margbreytileika sem og myndir og skrßningar sem hanga uppi Ý leikskˇlanum og anna­ efni sem frß leikskˇlanum fer. Ůa­ er ˇhugsandi a­ unnt sÚ a­ stu­la a­ mannrÚttindum ßn ■ess a­ jafnframt sÚ leita­ eftir sjßlfbŠrni og jafnvŠgi Ý ■rˇun samfÚlagsins. SjßlfbŠrni er einnig hß­ ■vÝ a­ huga­ sÚ a­ jafnrÚtti ■jˇ­fÚlagshˇpa. Lř­rŠ­i og mannrÚttindi og heilbrig­i og velfer­ felast ■annig Ý sjßlfbŠrni en eru jafnframt sjßlfstŠ­ir grunn■Šttir menntunar.

KynjafrŠ­ilegt sjˇnarhorn

MikilvŠgi hins kynjafrŠ­ilega sjˇnarhorns Ý leikskˇlastarfi Štti flestum a­ vera ljˇst. JafnrÚtti Ý margar ßttir er ein meginundirsta­a skˇlastarfs. ═ A­al■ingi er Štlast til a­ starfi­ sÚ sko­a­ me­ kynjafrŠ­ilegum gleraugum, a­ efni sem leikskˇlinn sendir frß sÚr sÚ yfirfari­ me­ tilliti ■ess hvernig kynin birtast ■ar og skrßningar og vi­fangsefni ■eirra greind frß kynju­u sjˇnarhorni. Hi­ kynja­a sjˇnarhorn er hluti af menningu skˇlans og daglegum venjum. SjßlfbŠrni ═ A­alnßmskrß leikskˇla (2011) er sjßlfbŠrni einn af grunn■ßttum leikskˇlastarfs. SjßlfbŠrni felur Ý sÚr fj÷lmarga ■Štti svo sem a­ vinna me­ gildi sem tengjast lř­rŠ­i og ■vÝ a­ efla vir­ingu og tilfinningu fyrir nßtt˙ru og umhverfi. H˙n tengist ˇtalm÷rgum menningarlegum, fÚlagslegum og efna-hagslegum ■ßttum. ═ A­al■ingi er horft til vÝ­rar skilgreiningar ß sjßlfbŠrni og Ý samrŠmi vi­ ■a­ unni­ me­ hana ■vert ß allt starf leikskˇlans. Menntun til sjßlfbŠrni Ý A­al■ingi mi­ar einnig a­ ■vÝ a­ b÷rnin taki ■ßtt Ý a­ mˇta og hafa ßhrif ß leikskˇlasamfÚlagi­. Hugmyndir um sjßlfbŠrni Ý verki mß me­al annars finna Ý innkaupastefnu leikskˇlans, vali ß efnivi­i til sk÷punar og leiks me­ b÷rnum, umverfismenntunar, matarmenningu og endurvinnslu. Jafnframt mß sjß greinileg merki sjßlfbŠrni Ý hugmyndafrŠ­i skˇlastarfsins.

SjßlfbŠrni

═ A­alnßmskrß leikskˇla (2011) er sjßlfbŠrni einn af grunn■ßttum leikskˇlastarfs. SjßlfbŠrni felur Ý sÚr fj÷lmarga ■Štti svo sem a­ vinna me­ gildi sem tengjast lř­rŠ­i og ■vÝ a­ efla vir­ingu og tilfinningu fyrir nßtt˙ru og umhverfi. H˙n tengist ˇtalm÷rgum menningarlegum, fÚlagslegum og efna-hagslegum ■ßttum. ═ A­al■ingi er horft til vÝ­rar skilgreiningar ß sjßlfbŠrni og Ý samrŠmi vi­ ■a­ unni­ me­ hana ■vert ß allt starf leikskˇlans. Menntun til sjßlfbŠrni Ý A­al■ingi mi­ar einnig a­ ■vÝ a­ b÷rnin taki ■ßtt Ý a­ mˇta og hafa ßhrif ß leikskˇlasamfÚlagi­. Hugmyndir um sjßlfbŠrni Ý verki mß me­al annars finna Ý innkaupastefnu leikskˇlans, vali ß efnivi­i til sk÷punar og leiks me­ b÷rnum, umverfismenntunar, matarmenningu og endurvinnslu. Jafnframt mß sjß greinileg merki sjßlfbŠrni Ý hugmyndafrŠ­i skˇlastarfsins.

UpplřsingatŠkni

═ A­alnßmskrß leikskˇla (2011), er bent ß a­ t÷lvur og stafrŠn samskiptatŠki sÚu vÝ­a or­in ˇmissandi og sjßlfs÷g­ verkfŠri Ý skˇlastarfi. UpplřsingatŠkni og notkun t÷lva sty­ja vi­ sjßlfbŠrni og gefa m÷guleika til a­ ■rˇa starfi­ ß fj÷lbreytta vegu. A­al■ing hefur frß upphafi lagt ßrherslu ß a­ b˙a skˇlann vel af t÷lvum og ÷­rum stafrŠnum nřsig÷gnum. Mß Ý raun segja a­ ■essi ßhersla sÚ ein undirsta­a ■ess a­ skˇlinn geti nß­ fram markmi­um sÝnum og sřn. ═ skˇlanum er ■rß­laus nettenging sem kennarar vi­ skˇlann settu upp og hefur n˙ um nokkurt skei­ nß­ til allra rřma skˇlans. Grei­ur a­gangur a­ t÷lvum og starfrŠnum myndavÚlum fyrir utan vi­eigandi hugb˙na­ er undirsta­a uppeldisfrŠ­ilegra skrßninga Ý starfinu.

═ A­al■ingi er stefnt a­ ■vÝ a­:

  • Vinna ßfram a­ nřbreytni Ý t÷lvutŠkni Ý leikskˇlanum.
  • Vinna ßfram Ý ■vÝ a­ koma hluta af frŠ­slu- og kynningarefni skˇlans Ý myndb÷nd og uppt÷kur sem me­al annars eru a­gengilegar foreldrum ß netinu.
  • Haldi­ ver­i ßfram me­ a­ veita starfsfˇlki tils÷gn Ý notkun tŠkni til skrßningavinnu. Nřta skrßningar ßfram me­ b÷rnum og ■eim gefinn kostur ß a­ sko­a og t˙lka ■Šr og koma me­ athugasemdir.
  • ┴framhaldandi ■rˇun heimasÝ­u leikskˇlans og h˙n ■rˇu­ sem gagnvirkt samskiptatŠki, t.d. kannanir me­al foreldra Ý gegnum heimasÝ­una.
  • Halda ßfram me­ ■rˇun ß sÝ­u ß vefsvŠ­i Facebook sem Štla­ er fj÷lskyldum barnanna og ÷­rum vinum A­al■ings.á
  • Enn ÷flugri notkun upplřsingatŠknistarfs ver­i me­ ÷llum ßrg÷ngum leikskˇlans.
  • ┴framhaldandi ■rˇun ß sjˇnvarpsmi­lun til foreldra Ý anddyri leikskˇlans.

Yfirlit yfir mat og eftirlit Ý A­al■ingi

Mat Ý leikskˇlanum ■arf a­ uppfylla ■au skilyr­i, a­ vera kerfisbundi­, altŠkt, opinbert, ßrei­anlegt, greinandi og lřsandi og ■a­ ver­ur a­ stu­la a­ samstarfi og umbˇtum. Mat ver­ur lÝka a­ falla a­ ■eirri starfsemi sem fyrir er og flokkast undir fasta ■Štti Ý starfi til a­ ■a­ festist Ý sessi og nřtist. Tilgangur mats er ■rÝ■Šttur; fylgjast me­ a­ ßkvŠ­um laga, regluger­a og a­alnßmskrßa sÚ fylgt eftir, auka gŠ­i skˇlastarfsins og stu­la a­ umbˇtum og loks a­ veita upplřsingar um skˇlastarfi­, ßrangur ■ess og ■rˇun. Mat ß skˇlastarfi er tvÝ■Štt, annars vegar innra mat sem skˇlar framkvŠma sjßlfir og hins vegar ytra mat sem utana­komandi a­ili vinnur, t.d. sveitarfÚl÷g e­a rß­uneyti.áá

Eins og fram hefur komi­ starfar A­al■ing eftir ■jˇnustusamningi vi­ Kˇpavog. SamkvŠmt samningnum er eitt meginmarkmi­i­ me­ rekstri leikskˇlans a­ äefla og au­ga leikskˇlastarf Ý Kˇpavogi, me­ ■vÝ a­ leita nřrra lei­a til a­ auka nřbreytni og sveigjanleika Ý leikskˇlaşstarfiô.ááAllt frß opnum leikskˇlans hefur markvisst veri­ unni­ a­ ■vÝ a­ skˇlinn standi undir ■vÝ markmi­i, lÝkt og greina mß vÝ­ar Ý ■essari skˇlanßmskrß.áá

═ A­al■ingi eru ger­ar uppeldisfrŠ­ilegar skrßningar Ý formi rita­s mßls, ljˇsmynda og myndbanda og ennfremur eru fundarger­ir af fundum grundv÷llur umbˇtami­a­s mats. ┴ hinum řmsu fundum ■inga/deilda eru tekin fyrir mismunandi atri­i Ý starfinu og rŠtt um ■a­ sem vel er gert, um ■a­ sem ˇska­ er eftir a­ ■rˇa og ■a­ sem betur mŠtti fara. ═ kj÷lfar funda mß b˙ast vi­ breytingum. UppeldisfrŠ­ilegar skrßningar eru hafsjˇr upplřsinga sem hŠgt er a­ nota ß mismunandi hßtt, ein lei­ er a­ sko­a ■Šr me­ matsspurningar Ý huga. Mati­ er ■vÝ sÝmat sem er bŠ­i umbˇtami­a­ og samstarfsmi­a­. Einnig eru framkvŠmdar kannanir me­al foreldra Ý t÷lvutŠku formi og ß foreldrafundum, auk kannana ß vegum bŠjarfÚlagsins. Starfsfˇlk skˇlans hefur sÝ­astli­in skˇlaßr veri­ a­ ■rˇa kerfisbundi­ innra mat, form sem nota­ ver­ur Ý A­al■ingi nŠstu ßr. Eftirfarandi fundir eru li­ur Ý matsferli skˇlans:

  • Pedfundir; ■ar rŠ­a kennarar og starfsfˇlk saman og meta leikskˇlastarfi­ ˙t frß skrßningum.
  • Stjˇrnendafundir eru einu sinni Ý viku, ľ ■ar eru ßkvar­anir teknar og endursko­a­ar af stjˇrnendum skˇlans, ■a­ er; ■ingforsetum, leikskˇlastjˇra, vi­bˇtarkennslustjˇra, pedagogistu, yfirmatrei­slumanni o.s.frv.
  • Ůingforsetafundir; einu sinni Ý viku, - ■ß funda ■ingforsetar me­ leikskˇlastjˇra.
  • Ůingfundir/deildarfundir a­ra hverja viku.
  • Fundir leikskˇlastjˇra, rekstrara­ila og foreldrarß­s A­al■ings.
  • Fundir leikskˇlastjˇra og rekstrara­ila.
  • Fundir vi­bˇtarkennsluteymis.á
  • Starfs■rˇunarsamt÷l.
  • (Sameiginlegir fundir allra kennara og starfsfˇlks A­al■ings, um ■a­ bil einu sinni Ý mßnu­i, hafa veri­ lag­ir af vegna ■ess a­ skipulagsdagar eru n˙na mi­střr­ir af sveitarfÚlaginu og svigr˙m skˇlans ■vÝ takmarka­ra).
  • Umhverfisteymiávinnur sÚrstaklega a­ umbˇtastarfi Ý ßtt a­ ■vÝ a­ A­al■ing ver­i eiturefnalaus leikskˇli.áá

Stjˇrnunarteymi A­al■ings

áStjˇrnunarteymi A­al■ings samanstendur af; leikskˇlastjˇra, pedagogistu, matrei­slumanni, vi­bˇtarkennslustjˇra og ■ingforsetum leikskˇlans. Teymi­ situr alla stjˇrnendafundi sem haldnir eru vikulega. Stjˇrnunarteymi skal vinna a­ ■vÝ a­:

  • Halda utan um ■rˇun skˇlastarfsins og vera lei­andi ß sÝnu svi­i.
  • Ůrˇa leikskˇlastarfi­ Ý kringum nřja A­alnßmskrß leikskˇla.
  • Lei­a umrŠ­u og mat ß skˇlastarfinu.
  • Vinna Ý anda skipurits fyrir A­al■ing.
  • Starfa Ý anda starfslřsinga FÚlags Leikskˇlakennara svo og starfslřsinga A­al■ings.
  • Gera handbˇk fyrir nřli­a Ý A­al■ingi.

┴ hinum řmsu fundum Ý skˇlanum er regluleg matsumrŠ­a um eftirfarandi ■Štti; jafnrÚtti, sjßlfbŠrni, upplřsingatŠkni, mßl og lestur, skapandi og hvetjandi nßmsumhverfi, starfshŠtti, matarmenningu, ˙tiveru og hreyfingu, valdeflingu, lř­rŠ­i.áááá

Helgarpˇstar sem fjalla­ hefur veri­ um hÚr a­ framan eru hluti af matslei­um A­al■ings, innihald ■eirra er reglulega rřnt og meti­ t.d. ß skipulagsd÷gum.áá

Reglulega er lagt mat ßáheimasÝ­u og facebooksÝ­uáleikskˇlans.

A­al■ing břr a­ veglegu fagbˇkasafni sem er sta­sett Ý mi­ju skˇlans, ■ar mß finna frˇ­leik allt frß eldri bˇkum um heimspeki yfir Ý frŠ­irit um menntamßl.áá

Ůßtttaka barna Ý mati ß skˇlastarfinu Ý A­al■ingi

á═ A­al■ingi er fljˇtandi nßmsskrß, sem felur Ý sÚr a­ nßmsskrßin er Ý st÷­ugu mati og endursko­un. Tillit er teki­ til ßhuga barnanna ■egar ßkve­i­ er hva­ er sett Ý forgang hverju sinni. Grunn■ßttur starfsins felst Ý ßherslu ß lř­rŠ­islegt leikskˇlastarf, Ý slÝku starfi felst virkni barna og a­ ■au lifa Ý lř­rŠ­i, hluti af ■vÝ er a­ meta alla ■Štti starfsins jafnt og ■Útt.á

HÚr er lřst og tekin dŠmi um ■a­ hvernig kennararnir Ý A­al■ingi hlusta eftir og a­sto­a b÷rnin vi­ a­ vinna me­ hugmyndir sÝnar og hvernig s˙ vinna ■rˇast me­ hŠkkandi aldri barna.

Fyrstu mßnu­i Ý leikskˇlag÷nguátveggja ßraábarnanna eru ■au a­ lŠra a­ leika og starfa Ý ■vÝ frelsi sem einkennir leikskˇlastarfi­ Ý A­al■ingi. B÷rnin lŠra a­ vega og meta, velja og hafna svo og a­ ßtta sig ß ■vÝ a­ hugmyndir ■eirra hafa gildi Ý leikskˇlasamfÚlaginu. B÷rnum gefst tŠkifŠri til a­ meta hva­a nßmsg÷gn ■au vilja nota; efnivi­ur er a­gengilegur b÷rnunum, svo sem bl÷­ Ý mismunandi stŠr­um, litir, p˙sl, leikf÷ng o.fl.. B÷rnin velja hvernig ■au vilja nota efnivi­inn og hva­a efnivi­ ■au vilja nota saman. B÷rnin taka sÝn fyrstu skref Ý ■ßttt÷ku ß svok÷llu­um st÷­vavinnufundum, ■ar rŠ­a ■au og meta vi­fangsefni og velja sÚr. ═ fyrstu eru st÷­var tßkna­ar me­ hlutum, t.d. geta kubbar veri­ tßkn fyrir byggingast÷­. ┴ matmßlstÝmum eru b÷rnin a­sto­u­ vi­ a­ velja sÚr sjßlf mat af hla­bor­i Ý Bor­stofunni, sÝ­an velja ■au hvar ■au vilja sitja hverju sinni og hve lengi ■au eru a­ bor­a. á

Ůegar b÷rnin eru um ■a­ bilá■riggja ßraátaka ■au enn virkari ■ßtt Ý st÷­vavinnufundum en ß­ur; kynnast notkun ß t˙sst÷flu ■ar sem hugmyndir ■eirra um st÷­vavinnu eru skrß­ar bŠ­i Ý texta- ogáámyndformi. Hvert barn skrifar sÝ­an sinn bˇkstaf vi­ ■ß st÷­ sem ■a­ velur sÚr. ┴ matmßlstÝmum velja b÷rnin sÚr sjßlf mat af hla­bor­i Ý Matstofunni, velja sÚr sŠti o.s.frv., lÝkt og ■au ger­u tveggja ßra. Ůß eykst ■ßtttaka barnanna Ý a­ meta eigi­ magamßl, a­ vera svangur/sv÷ng, saddur/s÷dd, a­ meta hve miki­ ■au velja a­ setja ß matardiska o.s.frv.

Fj÷gurra ßraáeru b÷rnin or­in v÷n a­ skipuleggja st÷­vavinnufundi, ■au eru einnig farin a­ střra fundunum af og til og velja svo samkvŠmt eigin mati. Daglega er skˇlastarfi­ Ý ■eim anda a­ augnablik eru gjarnan gripin, ■egar b÷rnin fß hugmyndir. Hlusta­ er sÚrstaklega ß hugmyndir ■eirra og ■au a­sto­u­ vi­ a­ grÝpa tŠkifŠri­ ľ augnabliki­ og hvernig ■au geti haldi­ ßfram a­ vinna me­ hugmyndir. B÷rnin lŠra ■annig af hverju ÷­ru og meta eigi­ nßm og starf svo og hinna barnanna me­ vir­ingu og opnum hug.á

DŠmi um a­ grÝpa hugmynd barna.

Ůingi­/deildin er vinnusvŠ­i ■eirra sem ■ar eru og ß ■a­ ekki sÝst vi­ um b÷rnin sjßlf, ■au hafa nßnast allt um ■a­ a­ segja hvernig ■ingi­/deildin ■eirra lÝtur ˙t og hva­ er Ý bo­i Ý st÷­vavinnu, leita­ er eftir hugmyndum barnanna. B÷rnin huga einnig a­ ■inginu/deildinni t.d. me­ ■vÝ a­ ganga frß jafnˇ­um og a­ ■rÝfa hana einu sinni Ý viku. ═ Matstofu velja ■au sÚr sŠti o.fl. Ůegar hÚr er komi­ eiga b÷rnin a­ vera or­in nokku­ gˇ­ Ý a­ meta eigi­ magamßl ■annig a­ ■egar ■au eru b˙in a­ bor­a og koma til baka inn ß sitt ■ing/deild ■ß fŠrir hvert barn mynd af sÚr ß ■ar tilger­a matst÷flu, sem sřnir hvort barni­ hafi a­ eigin mati bor­a­; lÝti­, mi­lungs e­a miki­. Enn ■arf nokkrar umrŠ­ur um a­ setja ekki of miki­ ß matardiskinn, fß sÚr frekar meira af hla­bor­inu Ý annarri fer­.áá

Ůegar b÷rnin eruáfimm ßraáog komin ß sitt sÝ­asta leikskˇlaßr eru ■au or­in v÷n enn sjßlfstŠ­ari vinnubr÷g­um svo og Ý a­ leggja mat ß eigin hugmyndir og sameiginlegar hugmyndir hˇpsins. B÷rnin bŠ­i střra og skipuleggja st÷­vavinnufundi ßsamt kennurum.ááŮß metur hvert barn a­ hausti hva­ ■a­ vill leggja sÚrstaka ßherslu ß sÝ­asta skˇlaßri­ sitt. LÝkt og ß­ur var fjalla­ um ■ß er ■ingi­/deildin vinnusvŠ­i sem b÷rnin huga a­ lÝkt og ■au ger­u ■egar ■au voru fj÷gurra ßra og ■egar ■au leggja mat ß hve miki­ ■au hafi bor­a­, skrß ■au ■a­ ß spjald merkt nafni vi­komandi barns, fyrst er nafni­ haft Ý prentu­u formi en ■egar lÝ­ur a­ vori breyta b÷rnin ■eim yfir Ý a­ skrifa sjßlf nafni­ sitt Ý sta­ ■ess prenta­a. Oft ■arf nokkrar umrŠ­ur um a­ setja ekki of miki­ ß matardiskinn og for­ast matarsˇun. á

Um matarmenninguna Ý A­al■ingi er sÚrstakuránßmsvefuráß heimasÝ­u leikskˇlans.á

Vi­bˇtarkennsluteymiá

SamkvŠmtáA­alnßmskrß leikskˇlaá(2011) er jafnrÚtti einn af grunn■ßttum leikskˇlastarfs. Íll b÷rn eiga rÚtt til menntunar og nßms vi­ hŠfi. Me­ nßmi vi­ hŠfi er ßtt vi­ a­ leikskˇlinn leggur sig fram um a­ veita ÷llum b÷rnum sem mesta og besta hlutdeild Ý ■vÝ starfi sem ■ar fer fram, bŠ­i ß forsendum barnsins og leikskˇlans. Ůa­ sem venjulega gengur undir nafninu sÚrkennsla fŠráheiti­ vi­bˇtarkennsla.áVi­bˇtarkennsluteymi A­al■ings fundar hßlfsmßna­arlega til a­ meta og skipuleggja starfi­.áTeymi­ er jafnframt forvarnarteymi og markmi­i­áeráa­ tryggja a­ ekkert barn sÚ lengi me­ ˇljˇsa st÷­u e­a ß grßu svŠ­i eins og stundum er sagt.áUnni­ er eftir ßkve­nu vinnuferliá■egar grunur er um a­ barn fßi ekki noti­ leikskˇladvalar sinnar til hlÝtar s.s vegna ■roskaraskana, tilfinninga- og e­a fÚlagslegra erfi­leika.áReglulega eru haldnir svokalla­ir teymisfundir, ■ar semáforeldrar, ■ingforseti vi­komandi barns og vi­bˇtarkennslustjˇriáo.fl.áfara yfir hvernig hefur gengi­, fari­ er yfiráeinstaklingsnßmskrßábarnsinsáog hva­ beri a­ leggja ßherslu ß nŠstu ßtta vikurnar.Hlutverk vi­bˇtarkennsluteymis er einnig a­ vinna a­ ■vÝ a­ komi­ ver­i til mˇts vi­ sÚrhvert barn eftir a­stŠ­um ■ess; t.d. anna­ mˇ­urmßl en Ýslenska og barn sem dvali­ hefur langdv÷lum erlendis. MatsverkfŠri sem nřtt eru hjß teyminu eru me­al annars; Hljˇm-2 a­ hausti fyrir elstu b÷rn leikskˇlans. EFI-2 fyrir b÷rn ß fjˇr­a ßri. Mßl■roskaskimunin Or­askil ■egar ■ess ■arf.

Skipulagáog vinnuferli Vi­bˇtarteymisinsáer endursko­a­ reglulega og ■a­ skilar ßrlega skřrslu til Menntasvi­s Kˇpavogs.á

A­koma foreldra a­ mati

═ A­al■ingi hefst foreldrasamstarfi­ me­ fyrsta brÚfi sem sta­festir a­ barni­ muni hefja leikskˇlag÷ngu Ý leikskˇlanum. ═ brÚfinu er greint frß einu meginmarkmi­i skˇlans sem er a­ Ý A­al■ingi fßi barni­ ■ß bestu um÷nnun og kennslu sem v÷l er ß. Foreldrum er reglulega bent ß a­ lßta stjˇrnendur vita ef ■eir telja a­ fyrrgreint markmi­ sÚ ekki uppfyllt. ┴­ur en barn hefur leikskˇlag÷ngu sÝna eru foreldrar bo­a­ir Ý fyrsta foreldrasamtali­, en reglubundin formleg samt÷l eru tvisvar ß skˇlaßri, eitt a­ hausti og anna­ a­ vori, einnig geta foreldrar hvenŠr sem er ˇska­ eftir sÚrst÷ku samtali vi­ kennara og/e­a stjˇrnendur skˇlans. Markmi­ foreldrasamtala er a­ foreldrar og kennarar rŠ­i um skˇlastarfi­; nßm og lÝ­an barnsins. Kennarar Ý A­al■ingi hafa ■rˇa­ ey­ubl÷­ sem notu­ eru Ý foreldrasamt÷lum. Vi­bˇtarkennslustjˇri er me­ Ý foreldrasamt÷lum ■egar ■ess er ˇska­ e­a talin ■÷rf ß. ┴­ur en barni­ hefur leikskˇlag÷ngu sÝna eru foreldrar ■ess bo­a­ir ßákynningarfund ■ar sem skˇlastarfi­ Ý A­al■ingi er kynnt og ■eim bent ß lei­ir til a­ gagnrřna skˇlastarfi­. A­fer­in sem notu­ er vi­ upphaf skˇlag÷ngu hvers barns Ý A­al■ingi nefnist ■ßttt÷kua­l÷gun, foreldrar eru me­ b÷rnum sÝnum Ý leikskˇlanum Ý ■rjß daga og taka virkan ■ßtt Ý leikskˇlastarfinu. ═ A­al■ingi er starfandi foreldrafÚlag svo og foreldrarß­, sem hefur sett sÚrástarfsreglur. Meirihßttar breytingar ß skˇlastarfi A­al■ings eru lag­ar fyrir foreldrarß­i­. Kannanir hafa veri­ ger­ar me­al foreldra, ■Šr hafa řmist veri­ framkvŠmdar af stjˇrnendum skˇlans e­a fyrirtŠkinu Skˇlap˙ls og unni­ hefur veri­ a­ endurbˇtum mi­a­ vi­ ni­urst÷­uráákannananna. Foreldrar fß vikulega g÷gn um lÝ­andi skˇlastarf, foreldrar og b÷rn rřna g÷gnin sameiginlega, ■annig gefst barni tŠkifŠri ß a­ rifja upp og meta hva­ ■a­ hefur lŠrt. ═ A­al■ingi hefur veri­ unnin handbˇk fyrir starfsfˇlk um foreldrasamstarf.áá

A­al■ing - Vatnsendaskˇli

Kˇpavogur hefur teki­ ■ß ßkv÷r­un a­ hver leikskˇli eigi a­eins samstarf vi­ einn grunnskˇla, ■a­ er grunnskˇla Ý vi­komandi skˇlahverfi. Íll b÷rn sem eru Ý vi­komandi leikskˇla taka ■ßtt Ý samstarfi vi­ hverfisskˇla hvort sem barni­ mun hefja ■ar grunnskˇlag÷ngu sÝna e­a ekki. A­al■ing er Ý samstarfi vi­ Vatnsendaskˇla, kennarar yngsta stigsins ■ar og kennarar elsta stigs leikskˇlanna eiga me­ sÚr samstarf. Vatnsendaskˇli er me­ verkefnavinnu sem heitir Skˇlavinir. Verkefninu er ■annig hßtta­ a­ leikskˇlab÷rn ß sÝ­asta ßri Ý leikskˇla eignast skˇlavin Ý fjˇr­a bekk. Meginmarkmi­ verkefnis er a­ nemandi sem hefur grunnskˇlag÷ngu Ý 1. bekk eigi stu­ningsa­ila Ý skˇlanum, vin Ý 5. bekk sem hann getur leita­ til. A­ vori funda kennarar skˇlastiganna tveggja, leggja mat ß lÝ­andi samstarf og greina frß st÷­u barnanna.

Kˇpavogur hefur teki­ ■ß ßkv÷r­un a­ hver leikskˇli eigi a­eins samstarf vi­ einn grunnskˇla, ■a­ er grunnskˇla Ý vi­komandi skˇlahverfi. Íll b÷rn sem eru Ý vi­komandi leikskˇla taka ■ßtt Ý samstarfi vi­ hverfisskˇla hvort sem barni­ mun hefja ■ar grunnskˇlag÷ngu sÝna e­a ekki. A­al■ing er Ý samstarfi vi­ Vatnsendaskˇla, kennarar yngsta stigsins ■ar og kennarar elsta stigs leikskˇlanna eiga me­ sÚr samstarf. Vatnsendaskˇli er me­ verkefnavinnu sem heitir Skˇlavinir. Verkefninu er ■annig hßtta­ a­ leikskˇlab÷rn ß sÝ­asta ßri Ý leikskˇla eignast skˇlavin Ý fjˇr­a bekk. Meginmarkmi­ verkefnis er a­ nemandi sem hefur grunnskˇlag÷ngu Ý 1. bekk eigi stu­ningsa­ila Ý skˇlanum, vin Ý 5. bekk sem hann getur leita­ til. A­ vori funda kennarar skˇlastiganna tveggja, leggja mat ß lÝ­andi samstarf og greina frß st÷­u barnanna.

Stefnur og eftirlit

á

Nßmskrß/starfsߊtlun A­al■ings skiptist Ý eftirfarandi kafla:á

  • Gildi starfsins Ý A­al■ingi fyrir b÷rn.
  • Gildi starfsins Ý A­al■ingi fyrir starfsfˇlk.
  • Gildi starfsins Ý A­al■ingi fyrir foreldra.
  • Gildi starfsins ß A­al■ingi fyrir samfÚlagi­.

á┴Štlanir

á

SvŠ­i

Fyrirspurnir

Leikskˇlinn A­al■ing á| áA­al■ingi 2 á| á203 Kˇpvogur á| áS. 5150930 á| áadalthing@adalthing.isáA­al■ing ß Facebook